Pages

Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Những biểu hiện của bệnh viêm vùng chậu


  Viêm vùng chậu thường có những biểu hiện như thế nào? Các chuyên gia tại Phòng khám phụ khoa Thiên Tâm cho biết: Chứng viêm vùng chậu chủ yếu chia làm hai loại là viêm vùng chậu cấp tính và viêm vùng chậu mãn tính. Viêm vùng chậu cấp tính có biểu hiện điển hình là sốt, đau phần hạ vị, khí hư nhiều, có mủ. Có thể kèm theo đau thắt lưng, kinh nguyệt không đều. Viêm vùng chậu mãn tính không có nhiều biểu hiện rõ ràng, có khi sốt nhẹ, dễ mệt mỏi.

biểu hiện của bệnh viêm vùng chậu

  Nhiều phụ nữ chỉ khi đi khám phụ khoa mới biết là mình bị mắc bệnh viêm vùng chậu, trên thực tế viêm vùng chậu trong giai đoạn đầu đều có thể tự phát hiện ra.Dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về triệu chứng của bệnh này.
  Viêm vùng chậu cấp tính : Những biểu hiện điển hình của Viêm vùng chậu là sốt, đau phần hạ vị, nhiều khí hư, có thể có mủ. Có thể kèm theo triệu chứng đau thắt lưng, kinh nguyệt không đều. Người mắc bệnh nặng có thể sốt cao, hoặc ớn lạnh, đau đầu, ăn vào buồn nôn. Nếu viêm màng bụng còn dẫn đến những biểu hiện về hệ tiêu hóa như buồn nôn, khó chịu, bụng căng. Nếu như có hiện tượng thành mủ ở đằng trước thì có hiểu hiện của kích thích bàng quang như tiểu nhiều, tiểu cấp, tiếu buốt. Nếu hình thành mủ ở đằng sau thì có thể là biểu hiện kích thích trực tràng thì có biểu hiện phình hậu môn, tiêu chảy hoặc đại tiện khó…Nếu như có hiện tượng nhiễm trùng máu thì thường kèm theo có mủ ở các bộ phận khác.
  Viêm vùng chậu mãn tính : Toàn thân không có những biểu hiện rõ rệt, có khi sốt nhẹ, dễ mệt mỏi. Thời gian ủ bệnh dài, có một số bệnh nhân có dấu hiệu suy nhược thần kinh. Viêm mãn tính gây ra hiện tượng dính, sung huyết vùng chậu, có thể khiến bộ phận hạ vị phình lên, đau, nhói ở phần thắt lưng, thường xuyên cảm thấy đau trong khi mệt mỏi, quan hệ và đau trước hoặc sau kỳ kinh.
  Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Tâm chúng tôi về chứng viêm vùng chậu. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét