Pages

Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

Tại sao lại bị viêm vùng chậu?

Viêm vùng chậu chính là chứng viêm phát sinh ở hệ thống cơ quan sinh dục bên trong của nữ giới, sự xuất hiện của nó gây ra ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng cho sức khoẻ nữ giới, do đó cần phải được điều trị kịp thời. Để điều trị tốt hơn căn bệnh phụ khoa này thì việc tìm hiểu nguyên nhân là mấu chốt quan trọng.

Tại sao lại bị viêm vùng chậu

 Chuyên gia phụ khoa của phòng khám đa khoa Thiên Tâm Hà Nội cho biết, hệ thống cơ quan sinh dục nữ giới được chia thành: cơ quan sinh dục bên trong và cơ quan sinh dục bên ngoài. Cơ quan sinh dục bên trong bao gồm: tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng, tử cung nằm ở vùng chậu, phía trước có bàng quang, phía sau có trực tràng. Hai bên tử cung có hai ống dẫn trứng, phía dưới ống dẫn trứng còn có buồng trứng. Bệnh viêm vùng chậu mà chúng tôi nhắc đến chủ yếu là các chứng viêm xuất hiện ở buồng trứng, ống dẫn trứng, tử cung...và biểu hiện của nó là sưng, xung huyết, tắc nghẽn...Gọi chung là chứng viêm vùng chậu.

 Nguyên nhân dẫn đến viêm vùng chậu chủ yếu là: vi khuẩn E.coli, vi khuẩn yếm khí, các vi khuẩn gây bệnh lây qua đường tình dục như: vi khuẩn lậu, chlamydia, mycoplasma, virus herpes. Nguyên nhân bệnh chủ yếu dẫn tới viêm vùng chậu cấp tính là nhiễm trùng sau nạo phá thai hoặc sau khi sinh đẻ, nhiễm trùng sau khi làm thủ thuật trong buồng tử cung, vệ sinh trong thời kỳ kinh nguyệt không tốt, các cơ quan xung quanh bị viêm trực tiếp lây nhiễm. Viêm vùng chậu cấp tính có thể làm cho cơ thể phát sinh bệnh viêm nội mạc tử cung, viêm cơ tử cung cấp tính, viêm ống dẫn trứng cấp tính, ống dẫn trứng tích mủ, apxe buồng trứng ống dẫn trứng, viêm mô liên kết vùng chậu cấp tính, viêm phúc mạc chậu cấp tính, bại huyết....

 Viêm vùng chậu mãn tính thường là do viêm vùng chậu cấp tính không được điều trị triệt để gây ra, hoặc do thể chất người bệnh kém, quá trình bệnh kéo dài dẫn đến. Nó có thể làm cho cơ thể phát sinh ra các bệnh như viêm ống dẫn trứng mãn tính, ống dẫn trứng tích nước, viêm buồng trứng ống dẫn trứng, u nang buống trứng ống dẫn trứng, viêm mô liên kết vùng chậu mãn tính.

  Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên chúng tôi về nguyên nhân gây bệnh viêm vùng chậu. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét